[Trộm hôn] Chương 12

“Cười cái gì đó?” Tư Niệm đang trò chuyện đôi câu với người cùng bàn, quay đầu lại thì nhìn thấy nụ cười sáng lạn trên mặt Nguyễn Huỳnh. 

Khi cô cười rộ lên, hai mắt cong cong, đôi mắt sáng rỡ của cô ấy đặc biệt thu hút. Từ lúc Nguyễn Huỳnh vừa vào quán bar, không ít người đã kích động.

Nghe Tư Niệm hỏi, Nguyễn Huỳnh cố nén ý cười bên khóe môi, gửi icon “tuân lệnh” đáng yêu cho Lục Ngộ An rồi mới trả lời cô ấy, “Không có gì.”

Tư Niệm nhướng mày, “Không có gì mà mày vui vẻ như vậy à.”

Nguyễn Huỳnh cất điện thoại di động, bưng ly nước chanh trên bàn nhấp một ngụm, “Đã lâu không tới quán bar, tâm trạng tốt.”

Tư Niệm: “…….”

Cô ấy đang định nói tiếp thì đột nhiên có người đi tới bàn của các cô.

Ba người đồng loạt ngẩng đầu nhìn lên, đối phương nhìn chằm chằm Nguyễn Huỳnh, giọng điệu nho nhã, “Chào em, có hứng thú cùng nhau uống một ly không?” 

Trong quán bar, mời nhau một ly rượu cũng là chuyện không hiếm, trước đây Nguyễn Huỳnh cũng gặp rất nhiều lần. 

Cô cười cười, thong dong nhã nhặn từ chối, “Không được.”

Nhìn cô không có hứng thú, đối phương cũng không làm khó.

Nhưng số người mời rượu Nguyễn Huỳnh càng ngày càng nhiều, nói là liên tục không dứt cũng không quá. Có người phong độ thân sĩ, cũng có người mặt dày.

Ví dụ như lúc này.

Nguyễn Huỳnh đã từ chối, nói mình không thể uống rượu, nhưng đối phương vẫn một mực kiên trì, “Cô không thể uống rượu thì đến quán bar làm gì? Câu kẻ ngốc à? Hay cô nghĩ là tôi thiếu tiền, không muốn cho tôi thể diện?” 

Nghe như vậy, Nguyễn Huỳnh ngước mắt nhìn người đàn ông hơi béo, ăn mặc hợp mốt, trên cổ đeo một chiếc vòng sáng bóng, miệng nói luyên thuyên trước mặt, khẽ nhíu mày. 

Hai bên giằng co, Nguyễn Huỳnh đang chuẩn bị gọi bảo vệ thì có một giọng nam trong trẻo truyền đến, “Nguyễn Huỳnh.” 

Theo bản năng, vài người liếc nhìn người đang đi đến. 

“Tổng giám đốc Triệu?” Nguyễn Huỳnh còn chưa kịp nhớ ra thì người đàn ông vừa làm khó cô đã nhíu mày, ánh mắt đảo qua hai người, “Anh quen à?”

Tổng giám đốc Triệu tên là Triệu Kinh Vĩ gật đầu với Nguyễn Huỳnh, rồi mới đưa mắt nhìn người đàn ông mập mạp, “Ừ, là bạn tôi.” 

Anh ấy giơ tay nhận lấy ly rượu trong tay người đàn ông đang muốn mời Nguyễn Huỳnh, vẻ mặt hòa nhã, “Đàm Hạo, hôm nay nể mặt tôi nhé?”

Vừa nói xong, anh ấy đã uống cạn ly rượu. 

Nhìn anh ấy như vậy, sắc mặt người đàn ông mập mạp hơi khó coi, nhưng cũng không làm khó Nguyễn Huỳnh như trước, chỉ trừng trừng Nguyễn Huỳnh.  

Anh ta dừng một chút, vẻ mặt âm trầm nói, “Được rồi, hôm nay nể mặt tổng giám đốc Triệu đó.” 

Triệu Kinh Vĩ: “Cảm ơn.”

Người đi rồi, Triệu Kinh Vĩ nhìn về phía Nguyễn Huỳnh nãy giờ vẫn không lên tiếng, hơn nữa còn đang cười cười, “Cô Nguyễn không nhận ra tôi à?”

Nguyễn Huỳnh ngước mắt, mở miệng, “Tổng giám đốc Triệu, cảm ơn.” 

Nguyễn Huỳnh không nghĩ tới, Triệu Kinh Vĩ sẽ ở đây, càng không nghĩ tới anh ta sẽ giải vây cho mình. 

Thật ra, cô với Triệu Kinh Vĩ cũng không phải là bạn bè gì. Hai tháng trước, hai người biết nhau trên bàn ăn, lúc đó đài phát thanh có một chương trình đang tìm kiếm nhà tài trợ, mà công ty của Triệu Kinh Vĩ chính là nhà tài trợ cho chương trình đó. Sau khi thỏa thuận hợp tác xong, hai bên cùng nhau ăn một bữa chúc mừng. Bản thân chuyện này không liên quan gì đến Nguyễn Huỳnh, nhưng hôm đó, cấp trên trực tiếp của cô tạm thời có chút việc, Nguyễn Huỳnh thay chị ấy đi ăn bữa cơm này. 

Sau bữa ăn đó, Nguyễn Huỳnh không gặp lại Triệu Kinh Vĩ. 

Triệu Kinh Vĩ nhìn cô, khóe môi khẽ cong, “Vậy là xong rồi à?”

Nguyễn Huỳnh dừng một chút, suy nghĩ rồi nói, “Chờ đến lúc tôi có thể uống rượu, tôi sẽ mời anh được chứ?” 

Nghe vậy, Triệu Kinh Vĩ nhướng mày, sảng khoái nói, “Được, cứ quyết định như vậy đi.”

Nguyễn Huỳnh gật đầu.

Hai người trò chuyện xong, Triệu Kinh Vĩ biết điều, cũng không ở lại bàn của bọn cô lâu. Nhưng trước khi đi, Nguyễn Huỳnh và anh ta đã trao đổi thông tin liên lạc.  

Người vừa đi, Nguyễn Huỳnh bắt gặp hai cặp mặt hóng chuyện sáng rực, “Không phải bạn bè, người đứng đầu của nhà tài trợ cho đài phát thanh, đi ăn với nhau một lần.” 

Không chờ các cô ấy hỏi, Nguyễn Huỳnh đã thành thật khai báo. 

Đàm Tuyết Nhi biết chuyện này, nhưng không nhớ nhiều, “Là lần chị đi thay giám đốc ạ?”

Nguyễn Huỳnh: “Ừ.”

Tư Niệm ngồi bên cạnh nghe vậy, lấy cùi chỏ đụng Nguyễn Huỳnh một cái, “Sao tao không biết người phụ trách lần đi ăn kia lại đẹp trai như vậy?” 

“Đẹp trai à?” Nguyễn Huỳnh nghi ngờ.

Tư Niệm: “Cũng không tệ lắm.”

Đàm Tuyết Nhi: “Em thấy vậy đã rất tuấn tú rồi.”

Nguyễn Huỳnh: “…….”

Nhìn bộ dáng im lặng của Nguyễn Huỳnh, Đàm Tuyết Nhi hỏi, “Chị Huỳnh Huỳnh, chị có thấy anh ấy đẹp trai một chút nào không ạ?” 

“Cũng được.” Nguyễn Huỳnh ăn ngay nói thật, “So với người bình thường thì có chút đoan chính ngay thẳng, nhưng đối với chị mà nói thì vẫn không tính là đẹp trai.”

Tỷ lệ khuôn mặt của Triệu Kinh Vĩ thực ra cũng không tệ lắm, ngũ quan đoan chính, mắt to mày rậm, nhìn qua rất chính trực. Nhưng Nguyễn Huỳnh nghĩ, cô không thể xếp anh ta vào hàng đầu trong những người khác phái mà cô từng gặp. 

Tư Niệm không ngạc nhiên khi Nguyễn Huỳnh nghĩ như vậy, dù sao thì Nguyễn Huỳnh từng được nhiều người đẹp trai hơn Triệu Kinh Vĩ theo đuổi. Ánh mắt nhìn đàn ông của cô rất cao, cực kỳ cao. 

Chỉ là, Tư Niệm rất tò mò một điều. 

“Vậy tao hỏi mày, anh ta với bác sĩ Lục mà mày kể với tao thì ai đẹp trai hơn một chút?” 

Nguyễn Huỳnh không chút suy nghĩ, không chút do dự, “Đương nhiên là ——”

Ba chữ “Bác sĩ Lục” còn chưa kịp nói ra khỏi miệng thì không biết Trần Tịnh Dương từ đâu xuất hiện, vọt tới trước mặt cô, “Chị Nguyễn Huỳnh.”

“………”

Hai người bốn mắt nhìn nhau.

Ngay lập tức, Nguyễn Huỳnh trợn tròn mắt nhìn cậu ấy, “Sao em lại ở đây?”

Trần Tịnh Dương: “……… Em vẫn luôn ở chỗ này, trước đó đã nhìn thấy chị rồi. Nhưng sợ quấy rầy chị nên mới không qua đây chào hỏi.”  

Nhắc tới chuyện này, Trần Tịnh Dương hối hận không thôi. Sau khi cậu với Lục Ngộ An gọi video xong, tuân thủ nguyên tắc không quấy rầy Nguyễn Huỳnh và bạn bè tụ họp, cậu ngồi ở xa xa vừa uống rượu vừa trông coi là được rồi. 

Uống vài ly, cậu tình cờ gặp một người bạn nhậu lâu ngày không gặp, sau đó đi lên phòng riêng ở trên lầu. Mới ra khỏi phòng riêng, anh đã nghe nói Nguyễn Huỳnh bị người nào đó tiếp cận gây rối, còn được Triệu Kinh Vĩ làm anh hùng cứu mỹ nhân. Vì lý do này, Trần Tịnh Dương không biết Lục Ngộ An có đuổi mình ra khỏi nhà nếu như anh biết chuyện này hay không. 

“Không quấy rầy gì đâu.” Nguyễn Huỳnh chỉ vào bên cạnh, mỉm cười, “Để chị giới thiệu với em, đây là Tư Niệm, còn đây là Đàm Tuyết Nhi.” 

Trần Tịnh Dương chào hỏi hai người, dáng vẻ tươi cười rạng rỡ, “Chào chị Tư Niệm, chị Tuyết Nhi, em là Trần Tịnh Dương, các chị có thể gọi em là Tiểu Trần, Tiểu Tịnh, Tiểu Dương hay gọi tên đầy đủ đều được.” 

“Cậu ——” Từ lúc Trần Tịnh Dương xuất hiện, ánh mắt Tư Niệm phát sáng. Cô nhìn Trần Tịnh Dương từ trên xuống, cười với cậu ấy, rồi quay đầu hỏi Nguyễn Huỳnh, “Lúc nào mày quen được em trai đẹp trai như vậy thế?”  

Nguyễn Huỳnh liếc nhìn cô ấy, hạ giọng, “Em họ của bác sĩ Lục, gặp mấy hôm trước.” 

Tư Niệm: “……….”

Cô ấy nhìn Nguyễn Huỳnh, bụng đầy câu hỏi. Cô ấy vốn định hỏi thêm đôi câu, nhưng ngại Trần Tịnh Dương còn ở bên cạnh, vì lễ phép nên phải kiềm chế lại.

Chờ hai người thì thầm xong, Trần Tịnh Dương mới hỏi, “Chị Nguyễn Huỳnh, đây là lần đầu tiên chị đến quán bar này ạ?” 

Nguyễn Huỳnh lên tiếng trả lời.

Trần Tịnh Dương tích cực lại nhiệt tình, “Vậy để em giới thiệu cho các chị tuyệt chiêu ở đây?” 

Tư Niệm: “Được nha.”

Chẳng mấy chốc, bàn của Nguyễn Huỳnh rất náo nhiệt. 

Trần Tịnh Dương có thể trò chuyện, cũng biết chơi rất nhiều trò. 

Bốn người chơi trò chơi.

Ca sĩ hát ở quán bar chẳng biết từ lúc nào đã đổi thành một ca khúc dân ca, nghe vừa triền miên vừa ái muội. Nguyễn Huỳnh vừa chơi game vừa nghĩ, chương trình chủ đề liên quan đến tình yêu số tới có thể phát bài hát này. 

Chơi đến rạng sáng, Trần Tịnh Dương và Đàm Tuyết Nhi đều say rồi. Thời gian cũng không còn sớm, bốn người kết thúc trò chơi. 

“Trần Tịnh Dương.” Nguyễn Huỳnh bảo Tư Niệm, người có tửu lượng tốt săn sóc Đàm Tuyết Nhi, còn mình thì đưa tay chọc chọc người đang nằm trên bàn, “Em ở đâu? Chị đưa em về?”

“Hả?” Buổi tối Trần Tịnh Dương uống không ít, đầu óc xoay chuyển rất chậm, cậu nhắm mắt suy nghĩ một hồi rồi mới nói với Nguyễn Huỳnh, “Em ở nhà anh em.” 

“………..”

Đưa ba người say lên xe, Nguyễn Huỳnh bọc mình trong áo khoác đứng bên cạnh xe, thăm dò gửi một tin nhắn Wechat cho Lục Ngộ An:「Bác sĩ Lục, anh đã ngủ chưa?」

Lúc này, cô lo là Lục Ngộ An đã ngủ rồi. Nếu trực tiếp gọi điện thì sẽ quấy rầy giấc ngủ của người ta, như vậy không được đạo đức cho lắm.

Tin nhắn được gửi đi, vài giây sau, Nguyễn Huỳnh đã nhận được phản hồi:「Chưa về nhà?」

Hai mắt Nguyễn Huỳnh sáng lên, lập tức bấm số điện thoại anh.

Đầu bên kia nhanh chóng được kết nối, một giọng nói trầm thấp truyền đến: “Sao vậy?” 

Trời vừa rạng sáng, lượng xe trên đường giảm dần, bóng đêm im lìm. Một cơn gió thổi qua, giọng nói của Lục Ngộ An truyền vào tai cô, hô hấp của Nguyễn Huỳnh hơi ngưng trệ, mím môi rồi nói, “Trần Tịnh Dương uống say.”

Lục Ngộ An vén chăn xuống giường, chuẩn bị ra cửa, “Còn đang ở quán bar à?” 

Nguyễn Huỳnh: “Mới ra ngoài ạ, cậu ấy nói bây giờ đang ở nhà anh——” Nói đến đây, Nguyễn Huỳnh nói chậm lại, nhỏ giọng hỏi, “Bác sĩ Lục, nhà anh ở đâu?” 

Nghe vậy, Lục Ngộ An kinh ngạc lên tiếng, “Em muốn đưa cậu ấy qua đây à?” 

Nguyễn Huỳnh sửng sốt, xem xét giọng điệu của anh, suy đoán, “Anh không tiện thì em gọi xe cho cậu ấy cũng được.”

“…….” Lục Ngộ An im lặng một lúc, rồi thấp giọng nói, “Nguyễn Huỳnh, anh không có ý này.” 

Anh đưa mắt nhìn đồng hồ trên tường, “Em có buồn ngủ không?”

“Hả?” Nguyễn Huỳnh sửng sốt, sau đó mới kịp phản ứng là anh lo lắng cô mệt mỏi, lái xe không được, “Tinh thần của em vẫn còn tốt.”

Lục Ngộ An ừm một tiếng, ước chừng nếu mình đi đón Trần Tịnh Dương thì Nguyễn Huỳnh còn phải đợi ở quán bar thêm mấy chục phút, anh dặn dò, “Lái chậm một chút, anh gửi địa chỉ cho em.”

Quán bar cách chỗ ở của Lục Ngộ An hơn 10km, cũng may đêm khuya, trên đường không có nhiều xe, Nguyễn Huỳnh thuận lợi chạy thẳng một mạch tới cổng khu chung cư chỉ tốn 20 phút. 

Cô mới vừa đỗ xe thì đã nhìn thấy người ở ngoài cửa sổ. 

Đèn đường ở cổng khu chung cư sáng trưng, Lục Ngộ An mặc áo khoác dài, thân hình cao lớn đứng bên đường. Hẳn là anh đã chuẩn bị đi ngủ, có lẽ cũng là do đứng chờ lâu, mái tóc ngắn lộn xộn, trông mềm mại hơn so với bình thường. 

Nghe thấy động tĩnh, anh sải bước đi về phía này. 

“Bác sĩ Lục.” Nguyễn Huỳnh xuống xe, Lục Ngộ An đã đi tới bên cạnh xe, “Trần Tịnh Dương hình như đang ngủ.”

Theo hướng chỉ tay của cô, Lục Ngộ An nhìn vào ghế phụ, thấy Trần Tịnh Dương đang ngoẹo đầu ngủ say. Anh chỉ quét mắt một cái, sau đó dời đi rồi dừng trên người Nguyễn Huỳnh. Ánh sáng và bóng tối, hai người đối diện nhau, bóng của hai người chồng lên nhau. 

Lục Ngộ An đứng ở đầu hướng gió, cúi đầu nhìn người trước mắt. Đứng gần, thậm chí anh còn người được mùi rượu cực kỳ trên người cô. Thật ngạc nhiên, nó còn có chút ngọt.  

Ánh mắt hai người chạm nhau. 

Nguyễn Huỳnh ngẩng đầu hỏi, “Có cần đánh thức cậu ấy không ạ?” 

Một cơn gió thổi tới, Lục Ngộ An định thần lại, đưa tay xoa xoa thái dương. Anh mở cửa xe, chuẩn bị kéo Trần Tịnh Dương xuống xe. Không kịp đề phòng, mùi rượu nồng nặc xộc thẳng vào mũi, anh nhíu mày, “Cậu ấy uống bao nhiêu?”

Nguyễn Huỳnh trầm mặc một hồi, thành thật nói, “……. Em không đếm.”  

Nhìn dáng vẻ sững sờ của cô, hầu kết của Lục Ngộ An khẽ trượt lên trượt xuống, dở khóc dở cười, “Trở lại xe ngồi đi.” 

Nói xong, anh lại bổ sung một câu, “Anh mang cậu ấy vào phòng bảo vệ rồi quay lại.” 

Nguyễn Huỳnh ơ một tiếng, không hiểu ý của Lục Ngộ An. Cô còn chưa kịp hỏi, Lục Ngộ An đã kéo Trần Tịnh Dương về phía phòng bảo vệ.

Có điều, chỉ hai phút sau, anh quay lại xuất hiện trước mặt cô. 

“Sao không lên xe?” Lục Ngộ An nhìn chóp mũi đỏ bừng vì lạnh của cô, giọng anh hơi trầm xuống.

Đêm khuya, đầu óc của Nguyễn Huỳnh cũng xoay chuyển chậm, cô mở to mắt nhìn, “Cũng không lạnh lắm.”

Lục Ngộ An nhìn cô, đưa mắt nhìn hai người đang ngủ phía sau, “Muốn đưa các cô ấy về nhà à?” 

Nguyễn Huỳnh: “Không cần, đêm nay các cô ấy ở lại nhà em.”

Ba người đều sống một mình, mặc dù Tư Niệm và Đàm Tuyết Nhi không say đến mức bất tỉnh nhân sự, nhưng cô không an tâm khi để các cô ấy về nhà các cô ấy ngủ.

Lục Ngộ An hiểu. 

Anh cụp mắt đánh giá Nguyễn Huỳnh, đưa tay về phía cô, “Đưa chìa khóa xe cho anh.” 

===================

Tác giả có lời muốn nói:

Trần Tịnh Dương: Anh có nghĩ em sẽ bị trúng gió khi bỏ em ở phòng bảo vệ không? Anh không thấy em bị say rượu à?

Tác giả: Anh ấy không có. Sự dịu dàng của anh ấy không chia cho cậu chút nào đâu. 

Trần Tịnh Dương: .

Bình luận về bài viết này