[Trộm hôn] Chương 13

Nhìn bàn tay to rộng, ngón tay thon dài trước mặt, Nguyễn Huỳnh sửng sốt một hồi lâu. Cô bối rối nhìn Lục Ngộ An, có hơi không hiểu ý anh. 

“Hửm?” Nguyễn Huỳnh nghi ngờ lỗ tai mình có vấn đề, lặp lại một lần nữa, “Chìa khóa xe?”

Lục Ngộ An nhìn cô như vậy, lông mày khẽ nhướng, anh nói đùa: “Không muốn à?”

“Không phải.” Nguyễn Huỳnh nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của anh, dùng bộ não phản ứng chậm của mình suy sét, lúc này mới hiểu ý anh. 

—— Anh muốn đưa cô về nhà.

“Không cần đâu ạ.” Nguyễn Huỳnh nhìn đồng hồ, “Em còn tinh thần để lái xe về nhà.” 

Tuy rằng cô có hơi mệt, có hơi buồn ngủ, nhưng cũng chỉ khoảng 10 phút nữa mà thôi. Cô không muốn gây phiền phức cho Lục Ngộ An. 

“Nguyễn Huỳnh.” Lục Ngộ An bỗng nhiên gọi cô, “Có nhớ lời anh nói với em lúc tối không?” 

Rất khó hiểu, nhưng Nguyễn Huỳnh đoán ngay được Lục Ngộ An muốn nói gì, đôi mắt cô khẽ lóe lên, vẻ mặt dịu dàng: “……. Nhớ kỹ, em không uống rượu.” 

“Mắt em không nên hoạt động thường xuyên.” Lục Ngộ An dùng chuyên môn thuyết phục Nguyễn Huỳnh, “Trước kia em đã hoạt động mắt quá độ, chuyện phẫu thuật mắt cũng không liên quan gì đến chuyện này, nhưng cũng phải chú ý.” 

Anh đã xem báo cáo kiểm tra của Nguyễn Huỳnh, không có liên quan giữa việc hoạt động mắt quá độ và phẫu thuật khóe mắt, nhưng qua hình chụp phim, có thể nhìn ra được trạng thái của mắt. 

“……….”

“À ——” Nguyễn Huỳnh nhìn dáng vẻ kiên định của anh, tự biết không có cách nào từ chối. 

Cô đưa tay ra, thả chìa khóa xe vào trong tay anh, “Vậy làm phiền bác sĩ Lục rồi ạ.” Lục Ngộ An: “Lời này phải là anh nói.” 

Lên xe, Nguyễn Huỳnh mới nhớ tới một chuyện, “Anh để Trần Tịnh Dương trong phòng bảo vệ có được không?”

Nhắc tới cậu ấy, giọng điệu của Lục Ngộ An lạnh hơn vài phần, “Không ném cậu ấy ra ngoài thì đã là rất được rồi.” 

Nguyễn Huỳnh ngượng ngùng, có chút đồng cảm với Trần Tịnh Dương. 

Lục Ngộ An nhìn dáng vẻ chột dạ của cô, âm thầm cong môi. 

Chỗ ở của Nguyễn Huỳnh cách chỗ ở của Lục Ngộ An không xa, đâu đó khoảng chừng 10km. Chưa đầy hai mươi phút, họ đã đến nơi. 

Xe dừng lại, Tư Niệm và Đàm Tuyết Nhi đều đã tỉnh, nhưng còn chưa tỉnh ngủ hẳn, hai mắt lim dim dìu nhau xuống xe rồi đi vào thang máy như người máy.  

Nguyễn Huỳnh sững sờ vài giây, nhìn Lục Ngộ An, “Bác sĩ Lục em về trước đây.” 

Lục Ngộ An gật đầu, “Đi ngủ sớm một chút.”

Nguyễn Huỳnh vâng một tiếng, bỗng nhiên nhớ tới gì đó, “Bác sĩ Lục.”

Lục Ngộ An quay đầu lại.

Nguyễn Huỳnh tiến lại gần anh, đưa chìa khóa anh vừa trả lại cho mình cho anh, “Muộn thế này khó bắt xe lắm, anh lái xe em về đi. Khi nào rảnh em tới lấy.” 

Ngày mai, ngày mốt là cuối tuần, Nguyễn Huỳnh không cần đi làm, cũng không cần dùng xe.

Lục Ngộ An đưa mắt nhìn chiếc chìa khóa xe đang lắc lư, sau đó đưa ánh mắt đi lên, dừng lại trên mặt Nguyễn Huỳnh, cất giọng hơi trầm, “Ngày mai anh đưa xe tới.” 

Nguyễn Huỳnh: “Không vội.”

Sương đêm nồng đậm, gió lạnh rét run.

Nguyễn Huỳnh đỡ hai con ma men về đến nhà, gắng gượng tinh thần đi phòng bếp làm trà giải rượu cho hai người. 

Bỗng dưng, một bên vai nặng trĩu, một cái đầu xuất hiện. 

Không kịp chuẩn bị, Nguyễn Huỳnh bị Tư Niệm làm cho giật mình, “Tỉnh rượu?”

Tư Niệm không lên tiếng, tựa đầu vào vai cô, nhìn cô chằm chằm. 

Lúc đầu, Nguyễn Huỳnh còn có thể bình thường, tự nhiên pha trà. Nhưng ánh mắt của Tư Niệm quá mức áp bách, dần dần cô cũng không còn cách nào bình tĩnh được. 

Chỉ chốc lát, Nguyễn Huỳnh chịu thua, nhìn cô ấy, “Muốn nói chuyện gì?” 

Tư Niệm đưa tay chọc chọc gò má cô, “Rốt cuộc tao đã biết vì sao mày lại siêng năng chạy tới bệnh viện như vậy.” 

Nguyễn Huỳnh: “…….. Cái gì?”

Tư Niệm đổi tư thế, tựa người vào tường, trêu chọc cô, “Thì ra người không uống rượu cũng say.”

“…….”

Nguyễn Huỳnh liếc cô nàng một cái, rồi nhìn xuống cái nồi, “Nói cái gì đó?”

“Nói về bác sĩ Lục.” Tư Niệm lại gần, quan sát thay đổi biểu cảm của cô, “Sao trước đây mày không nói bác sĩ Lục đẹp trai như vậy?” 

Lúc Lục Ngộ An lên xe thì Tư Niệm đã tỉnh, còn chưa kịp mở mắt thì đã nghe thấy tiếng nói chuyện của Nguyễn Huỳnh và Lục Ngộ An. Sợ quấy rầy hai người, cô không lên tiếng, thậm chí còn không mở to mắt ra nhìn, chỉ hé một nửa nhìn bọn họ. Đến vừa xuống xe, Tư Niệm nhân cơ hội nghiêm túc nhìn một chút.

“Tao nói rồi mà?” Nguyễn Huỳnh nghiêng đầu nhìn cô ấy, “Tao nhớ lúc trước tao từng nói với mày là bác sĩ Lục rất đẹp trai.” 

“Nhưng mày chưa nói đẹp trai đến như vậy!” Tư Niệm đang nói tới việc phải nhấn mạnh. 

Nguyễn Huỳnh: “………”

Nhìn dáng vẻ muốn so đo của Tư Niệm, Nguyễn Huỳnh mím môi, “Có lẽ là không có điểm đặc biệt để nhấn mạnh, dù sao với tao mà nói——” Cô chân thành nói, “Giọng nói của bác sĩ Lục mới là đặc biệt nhất.” 

Trong lòng Nguyễn Huỳnh thừa nhận, Lục Ngộ An là một kiểu đàn ông đẹp trai hiếm gặp, dịu dàng lại chín chắn, có khí chất đặc biệt hấp dẫn. Cô có chút nhan khống, nhưng so với thanh khống mà nói, thì không nghiêm trọng bằng. Quan trọng hơn là, nếu như cô muốn nhìn trai đẹp thì chỉ cần nhìn các nam minh tinh là được. Mà có giọng nói thu hút cô thì không dễ tìm như vậy.

Những lời của của Nguyễn Huỳnh rất có lý, Tư Niệm không có cách nào phản bác.

Cô ấy im lặng một hồi, rồi chọt cánh tay Nguyễn Huỳnh, nói, “Nói thì nói thế, nhưng tao phải nhắc nhở mày một câu.” 

Nguyễn Huỳnh: “Mày nói đi.” 

Tư Niệm sờ cằm, trong đầu nhớ lại cảnh ngồi nửa nằm nửa ngồi ở ghế sau lén nhìn hai người, “Mày nên kiềm chế một chút.” 

“?”

Nguyễn Huỳnh sửng sốt, vẻ mặt đầy khó hiểu, “Có ý gì?”

Tư Niệm đứng thẳng dậy, vỗ đầu cô, bỏ lại câu “Từ từ suy nghĩ” rồi đi ra ngoài, “Tao đi tắm trước, chút nữa ra sẽ uống trà giải rượu.”

“………”

Nguyễn Huỳnh nhìn dáng đi xiêu vẹo của cô ấy, bất đắc dĩ lắc đầu, “Mày cẩn thận một chút, đừng ngã trong phòng tắm.” 

“Yên tâm, tao không say.”

Sáng hôm sau, Trần Tịnh Dương bị tỉnh bởi ánh mắt trời chói chang. Cậu giãy dụa nhìn thì mới phát hiện trước khi đi ngủ mình đã quên kéo rèm. 

Trước khi ngủ?

Nghĩ đến ba từ này, não ngắn của Trần Tịnh Dương dừng vài giây, rồi bỗng tràn ngập ký ức. Cậu uống say, Nguyễn Huỳnh đưa cậu về. Sau đó Lục Ngộ An túm cậu lôi vào phòng bảo vệ, để cậu ở phòng bảo vệ ngồi lẻ loi nửa tiếng rồi mới lôi về nhà. 

Tuy nói, Trần Tịnh Dương đã sớm biết Lục Ngộ An không có hảo cảm gì với mình, nhưng cậu say rượu mà lại bỏ cậu ở trong phòng bảo vệ lâu như vậy, đây là chuyện mà anh em ruột thịt có thể làm sao? 

Nghĩ tới đây, Trần Tịnh Dương tức giận đẩy cửa ra ngoài, “Anh, anh——”

Nhìn phòng khách không một bóng người, Trần Tịnh Dương nhìn đồng hồ trên tường, đã tám giờ, anh của cậu không thể chưa dậy. Ở đây nhiều ngày như vậy, đại khái Trần Tịnh Dương đã biết được lịch trình làm việc và nghỉ ngơi của Lục Ngộ An. Khi không trực ca đêm ở bệnh viện, anh thường dậy lúc sáu giờ sáng, chạy bộ trong khu dân cư. Chạy được khoảng 50 phút thì anh sẽ về nhà tắm rửa, trước 7:30 sẽ đến bệnh viện. Nhà của Lục Ngộ An rất gần bệnh viện, không kẹt xe thì chỉ mất khoảng 10 phút là đến. 

Thế là, Trần Tịnh Dương đi phòng sách xem, cũng không có người. Cậu tsk nhẹ một tiếng, cũng tập mãi thành quen, cậu đoán chừng Lục Ngộ An đã đến bệnh viện rồi. 

Cùng lúc đó, Trần Thư Tuệ nhìn người trở về nhà vào lúc sáng sớm, hai mắt trừng lớn. 

“Sao con về sớm vậy?” 

Không đợi Lục Ngộ An trả lời, Trần Thư Tuệ đã chợt nghĩ tới tin nhắn tối trước khi đi ngủ hôm qua bà gửi cho Lục Ngộ An, “Đừng nói với mẹ là con về để lấy tinh dầu đó chứ.” 

Lục Ngộ An: “……..”

Anh nhìn trực giác nhạy bén của bà Trần, che miệng ho khan, “Đại loại vậy.” 

Trần Thư Tuệ nghẹn họng, tức giận nhìn anh, “Lục Ngộ An, có đôi khi mẹ anh cũng không cần một đứa con trai thành thật như vậy đâu.”

Bà sẵng giọng, “Anh không thể nói lời dễ nghe một xíu để lừa mẹ anh à?” 

Lục Ngộ An ngẩn ra, khóe môi mỉm cười, thái độ khiêm tốn, “Lỗi của con.”

Trần Thư Tuệ kiêu ngạo hừ nhẹ, “Chính là lỗi của con.” Nói rồi bà chỉ tay về phía phòng bếp, “Hôm nay dì Lưu của con nghỉ, ba con đang làm bữa sáng, con đi hỗ trợ đi. Bữa sáng phải làm cho mẹ hài lòng thì mẹ mới đưa tinh dầu thơm cho con.” 

Lục Ngộ An cười, phụ họa, “Được ạ.” Anh nhấc chân đi vào phòng bếp, “Bà Trần muốn ăn món gì?”

Bà Trần: “Sao cũng được.”

“………”

Ba chữ sao cũng được này là khó đoán nhất, cũng may Lục Ngộ An còn có Lục Hồng Quang trợ giúp.

Sau hai mươi phút, bữa sáng đã được dọn ra bàn. Trần Thư Tuệ quét mắt một vòng, miễn cưỡng hài lòng. 

Ăn sáng xong, không đợi Lục Ngộ An giục, Trần Thư Tuệ đã lên lầu lấy lọ tinh dầu thơm đưa cho Lục Ngộ An. 

Lọ này tương tự như loại mà bà đưa cho Lục Ngộ An lần trước, nhưng bởi vì Lục Ngộ An nói người cần tinh dầu an thần dễ ngủ này bị mất ngủ tương đối nghiêm trọng, cho nên bà đã thêm một ít thảo dược Đông y.

Trần Thư Tuệ đưa lọ tinh dầu cho anh, “Cái này chỉ có hiệu quả đối với người có tinh thần căng thẳng do áp lực, dẫn đến chất lượng giấc ngủ không tốt. Nếu như do nguyên nhân khác dẫn đến mất ngủ thì hiệu quả có thể không rõ ràng.”

Lục Ngộ An nhận lấy, “Chừng một tháng sẽ thấy hiệu quả ạ?” 

Trần Thư Tuệ: “Ừ, một tháng sau con hỏi cô ấy một chút, chất lượng giấc ngủ có chuyển biến tích cực hay không, nếu không thì con mang người đến đây để mẹ kiểm tra.” 

Lục Ngộ An cười, “Cảm ơn mẹ.”

Trần Thư Tuệ nhìn anh dò xét, “Không khách khí. Lần này miễn phí, lần tới lấy tiền.”

Lục Ngộ An: “……”

Ở nhà ba mẹ ăn cơm trưa xong Lục Ngộ An mới về nhà mình. 

Lúc mà Nguyễn Huỳnh nhìn thấy cuộc gọi nhỡ và tin nhắn Wechat của Lục Ngộ An thì đã là nửa tiếng sau. 

Buổi sáng sau khi thức dậy, cô đến phụ giúp ở quán cà phê của Tư Niệm. Cuối tuần tương đối nhiều khách, bình thường không có việc gì thì Nguyễn Huỳnh cũng sẽ ở bên này.  

Nguyễn Huỳnh chớp mắt nhìn nội dung tin nhắn Lục Ngộ An hỏi cô có ở nhà không. Cô nói với Tư Niệm một tiếng rồi cầm điện thoại ra bên ngoài quán gọi điện thoại.

Điện thoại vừa quay số, bên kia đã nhanh chóng kết nối. 

“Bác sĩ Lục.” Không đợi Lục Ngộ An lên tiếng, Nguyễn Huỳnh đã mở lời trước, “Em vừa mới nhìn thấy tin nhắn của anh.” Nói đến chuyện này, Nguyễn Huỳnh không khỏi lo lắng. Đây không phải là lần đầu tiên cô không trả lời tin nhắn của Lục Ngộ An nhanh chóng. 

Nghe giọng điệu nói chuyện của cô, đại khái Lục Ngộ An có thể tưởng tượng được vẻ mặt của cô lúc này. Anh cong môi, trầm giọng nói: “Không có ở nhà à?” 

Nguyễn Huỳnh: “Em đang ở trong quán cà phê của bạn, là cái quán mà lúc trước anh đưa em tới đó.” 

Lục Ngộ An ừm tiếng, “Anh đưa xe em tới quán cà phê nhé?” 

Nguyễn Huỳnh đang muốn đồng ý thì bỗng nhiên nghĩ tới tin đồn trong bệnh viện. Lục Ngộ An là bác sĩ yêu nghề, cuối tuần cũng rất ít khi nghỉ ngơi, phần lớn thời gian đều ở bệnh viện.

“Hôm nay anh không bận sao? Nếu bận thì tối em qua lấy, hoặc anh gọi tài xế lái thuê lái qua đây cũng được.”

Nghe vậy, Lục Ngộ An im lặng, rồi mới cất giọng hơi trầm, “Không bận.”

Nguyễn Huỳnh có chút ngoài ý muốn nhướng mày, “Được, vậy anh giúp em mang xe tới đây nha.”

Mười mấy phút sau, Lục Ngộ An đến quán cà phê. 

Lúc anh vào quán, Nguyễn Huỳnh không có ở đó. Anh mặc áo khoác màu đen, thân hình cao lớn thẳng tắp, vừa xuất hiện đã thu hút sự chú ý của hầu hết mọi người. 

Nghe thấy động tĩnh của khách, Tư Niệm cũng quay đầu nhìn về phía điểm thu hút sự chú ý. Cô nhìn chằm chằm gương mặt của Lục Ngộ An trong giây lát, chần chờ lên tiếng, “Bác sĩ Lục?”

Lục Ngộ An đưa mắt nhìn, khẽ gật đầu với cô ấy.

Tư Niệm mỉm cười, “Tôi là bạn của Nguyễn Huỳnh, cũng là chủ quán này, tôi tên Tư Niệm.” 

Cô ấy nói với Lục Ngộ An, “Nguyễn Huỳnh đang ở trên lầu, sẽ xuống ngay thôi. Anh tìm đại một chỗ ngồi nhé.”

Lục Ngộ An mới vừa ngồi xuống, thì Nguyễn Huỳnh đã từ trên lầu đi xuống. Đến quán cà phê giúp đỡ nên hôm nay cô cũng ăn mặc vô cùng “chuyên nghiệp”. Một chiếc áo sơ mi đen rất bình thường, trên cổ đeo một chiếc tạp dề cùng màu, tóc tùy ý buộc đuôi ngựa thấp, trên mặt đeo khẩu trang che gần hết khuôn mặt, chỉ lộ ra đôi mắt hoa đào sáng ngời. 

Ánh mắt hai người ở vị trí một cao một thấp chạm nhau. 

Đèn trong quán cà phê đều là do Tư Niệm dành tâm tư nhỏ của mình mà thiết kế nên, mặc dù không có mập mờ như đèn trong quán bar, nhưng lại có màu như ánh hoàng hôn, làm cho ánh mắt bọn họ chạm nhau phảng phất có nhiệt độ. 

Hai mắt Nguyễn Huỳnh sáng ngời, mặt mày cong cong nhìn Lục Ngộ An, “Bác sĩ Lục.” 

Lục Ngộ An nhìn cô một cái, giao chìa khóa xe cho cô, “Xe đỗ ở bên đường.” 

Nguyễn Huỳnh nhận lấy, liếc nhìn đồng hồ trên tường, sau đó lại chuyển ánh mắt lên người Lục Ngộ An, chuyển chủ đề, “Hôm nay anh có muốn thử thứ mới lạ không?”

Vấn đề vô cùng đột ngột, Lục Ngộ An đớ ngờ mấy giây, ngước mắt hỏi, “Tuyệt chiêu của ai?”

Đuôi chân mày của Nguyễn Huỳnh nhướng lên, dõng dạc nói, “Em có tuyệt chiêu, có muốn thử một chút không ạ?” 

Lục Ngộ An nhìn cô, “Anh có quyền từ chối à?” 

“Anh có.” Nguyễn Huỳnh trả lời anh, thản nhiên cho biết, “Nhưng con người em tương đối mang thù.” 

Nghe vậy, Lục Ngộ An cong môi, giống như một người tốt bị thế lực tà ác áp bức, đành phải thỏa hiệp, “Được vậy, vậy anh thử xem.” 

Nguyễn Huỳnh ngoẹo đầu, nhìn anh, biết rõ còn cố hỏi, “Thử cái gì?”

Lục Ngộ An cụp mắt nhìn cô, giọng nói trong trẻo dễ nghe bao trùm lấy nụ cười nhàn nhạt, còn có chút trêu chọc, “Thử tuyệt chiêu của cô Nguyễn.” 

================

Tác giả có lời muốn nói:

Cô Nguyễn: Em nghi ngờ anh đang trêu chọc em.

Bác sĩ Lục: Không phải là em à?

Tác giả: Tuyệt chiêu của cô Nguyễn không chỉ là cà phê. 

Bình luận về bài viết này